Bayern chống phản công rất kém

Thất bại livescore 0-2 trước Hertha rạng sáng qua không chỉ khiến Bayern để đối thủ san bằng điểm số trên BXH, mà còn phô bày khả năng chống phản công kém cỏi của Hùm xám.
Bayern thua vì chống phản công quá kém. Cả hai bàn đều từ những pha phản công nhanh và chính xác của Hertha. Bàn đầu là một cú nhồi bóng từ giữa sân vào vòng cấm của Duda, Vedad Ibisevic đánh đầu khiến Manuel Neuer phải đẩy bóng ra, và sau đó Jerome Boateng phạm lỗi với Salomon Kalou, dẫn đến quả phạt đền rồi chính Ibisevic thực hiện thành công

Trên sân của Hertha, mọi thông số đều nghiêng về Bayern: Kiểm soát bóng 69,7%, dứt điểm cầu môn 25 so với 6 của đội chủ nhà, giành được 14 quả phạt góc so với 1 của Hertha… nhưng về số bàn thắng ghi được, Bayern 0 và Berlin 2. Điều gì đã xảy ra? 



Ý tưởng chủ đạo của tân HLV Niko Kovac là sử dụng các tiền vệ con thoi dâng cao, tạo số đông trước khung thành đối phương, và áp đảo đối thủ bằng lối pressing tầm cao mạnh bạo. Kiểu chơi này để lại khoảng trống lớn nơi giữa sân, đặc biệt khó cho các hậu vệ Bayern khi gặp các đối thủ chuẩn bị tốt các phương án phản đòn nhanh.

Bạn có thể quan tâm: bang xep hang ngoai hang anh

Trận thua trước Hertha dĩ nhiên là hệ quả của khả năng tận dụng cơ hội kém. Nếu để ý kỹ, sẽ thấy những ngôi sao tấn công gạo cội như Franck Ribery, Arjen Robben, Robert Lewandowski đã thiếu kiên nhẫn và cáu kỉnh ngay trong hiệp 1. Ribery phàn nàn sau một tình huống khống chễ lỗi.

Sau trận, HLV Niko Kovac không nhắc đến vấn đề chống phản công mà lái sang chuyện Bayern đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ông gọi bàn thua thứ hai chung chung là “một lỗi kỹ thuật”, và chỉ trích gián tiếp Jerome Boateng rằng “không nên gây ra một quả phạt đền như vậy”. Kovac có lẽ chấp nhận rằng, Bayern của ông trong giai này chưa thể trở nên hoàn hảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét