Thảm họa trận ra sân đầu tiên, Arsenal-Emery gà mờ



Tại giải ngoại hạng anh 2018/19, HLV Unai Emery đã có màn ra mắt không thể tệ hơn nữa và phải hứng "mưa" chỉ trích từ nhiều phía và thậm chí còn bị Leverkusen dạy "khôn".

Chỉ ngay ở trận đầu tiên Arsenal đã bị Man City "hành hạ" trong suốt 90 phút đã qua tại Emirates và thật may là họ chỉ thua ty so bong da truc tuyen 0-2. Tuy cầm bóng chẳng kém đối thủ là bao nhưng đội chủ nhà lép vế hoàn toàn.

Một phần là do chiến thuật của HLV Unai Emery gặp vấn đề nghiêm trọng. Cựu HLV đội tuyển Anh, Sam Allardyce đã thẳng thừng chỉ trích ngay trên sóng trực tiếp. "Arsenal gặp vấn đề là do lỗi của HLV, ông ta quá sai khi muốn lên bóng từ khu vực sân nhà".



Ozil tiếp tục "tàng hình" dù đã nhận mức lương mới, Xhaka còn xa mới làm được "ông chủ tuyến giữa" trong khi những tân binh như Skoratis, Guendouzi chưa bắt nhịp được không khi Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, Aubameyang hay sau đó là Lacazette gần như bị cô lập ở phía trên.

Big Sam cũng có lý của mình khi "Pháo thủ" đã bị các học trò của Pep Guardiola áp sát ngay trước khung thành của Petr Cech. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người CH Séc, có lẽ Arsenal không chỉ có kqbd truc tuyen khi thủng lưới 2 lần.

Với lối chơi lên bóng từ sân nhà thì khả năng dùng chân của thủ môn là điều tối quan trọng và Petr Cech chưa bao giờ được đánh giá cao trong hạng mục này. Trong khi đó, tân binh Bernd Leno nổi tiếng là "bản sao" của Neuer, một thủ thành dùng chân cực hay.

Chưa hết, CLB nước Đức còn "dạy" luôn cho Unai Emery cách phối hợp "vượt tường" từ sân nhà để phối hợp ghi bàn. Đây có thể nói là một trò đùa hơi quá đáng nhưng lại rất đúng trọng tâm vấn đề. Arsenal gần như không thể thoát những pha pressing của Man City trong cả trận đấu.

Leno chuyển tới Arsenal từ Leverkusen và đó hẳn là lý do vì sao đội bóng nước Đức lại quan tâm đến "Pháo thủ" đến vậy. Trang twitter chính thức của Leverkusen bình luận một câu rất ý vị. "Chúng ta có lẽ biết một cầu thủ khác..." kèm theo pha bóng suýt chút nữa đốt lưới nhà của Cech trong trận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét