Góc nhìn sau trận đấu Việt Nam - Iran

ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước một ĐT Iran hơn hẳn về mọi mặt. Nhưng sau tất cả, đây lại là một thất bại mang tới nhiều tín hiệu lạc quan.
Khi kẻ thắng vẫn là kẻ mạnh
Không phải ngẫu nhiên mà trước trận đấu, từ ban huấn luyện cho tới các cầu thủ của Iran đều thừa nhận ĐT Việt Nam là đội bóng đáng gờm hơn cả Iraq vì tỷ lệ cá cược thay đổi.

"Kiên cường, quả cảm, chiến đấu hết mình,...". Đó chính là những gì mà truyền thông và NHM đã nói về Trận đấu của ĐT Việt Nam với đối thủ Iran diễn ra hôm qua 12/1. 

Ở trận này, HLV Park Hang Seo đã tung ra những quân bài tốt nhất của mình với thế trận phòng thủ phản công. Tuyển Việt Nam chỉ có 2 sự thay đổi được đánh giá là tích cực khi Đức Huy và Văn Hậu được vào thay vị trí Xuân Trường, Hồng Duy ở trận trước.

Nếu như Văn Hậu tận dụng thành công pha phối hợp không hiểu ý giữa hậu vệ và thủ môn Iran, chưa biết chừng Việt Nam mới là đội bóng mở kqbd.



Trận thua thứ hai của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 một lần nữa cho thấy sự khác biệt về trình độ khu vực và châu lục. Chúng ta bất bại tại AFF Cup 2018 nhưng đang phải nhận số bàn thua lớn hơn cả giải đấu Đông Nam Á cuối năm ngoái.

Thua để thêm lớn
Đã có những thời điểm Iran phải chơi phòng ngự trước Việt Nam, đã có những lúc dàn tấn công đỉnh cao số 1 châu Á lúng túng, bế tắc. Đó là tín hiệu vui cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Kết quả trận Việt Nam ketquabongda 0-2 Iran khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo trở nên mong manh hơn. Nhưng phải thừa nhận, dù để thua chung cuộc nhưng những gì các tuyển thủ Việt Nam không khiến mọi người thất vọng. 

Dẫu sao đây cũng có thể nói là một trận đấu thành công về mặt chuyên môn của Việt Nam khi chúng ta không có nhiều sai số trước ông lớn bóng đá châu Á. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng tiềm năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét